Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Tăng cường kiểm tra, bảo đảm vệ sinh ATTP dịp Tết Trung thu trên địa bàn phường Đề Thám
Tết Trung thu đang đến gần, nhu cầu tiêu dùng sản phẩm bánh, kẹo, nhất là bánh trung thu tăng cao. Để bảo đảm ATTP, bảo vệ quyền lợi và sức khỏe người tiêu dùng, Đoàn kiểm tra Liên ngành vệ sinh ATTP phường Đề Thám đã tăng cường kiểm tra các cơ sở sản xuất, kinh doanh bánh trung thu.

Qua kiểm tra 02 cơ sở (Cơ sở sản xuất bánh Trung Thu Hương Lan "Ông Hội" tại tổ 3 và cơ sở sản xuất & bán bánh ngọt Mười Bakery tại tổ 4), phần lớn cả 02 cơ sở sản xuất, chế biến bánh trung thu trên địa bàn là cơ sở mang tính chất hộ gia đình, sản xuất thủ công và theo thời vụ, thời hạn của bánh thành phẩm chỉ trong vòng từ 10 đến 15 ngày. Quá trình kiểm tra, các chủ cơ sở sản xuất, kinh doanh đều chấp hành đầy đủ các quy định về an toàn thực phẩm: Có giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện vệ sinh ATTP; có giấy tự công bố sản phẩm; một số cơ sở đã trang bị thêm máy móc, dụng cụ sản xuất đạt chất lượng; điều kiện vệ sinh cơ sở và điều kiện về con người đúng quy định; nguyên liệu sản xuất có nguồn gốc, hóa đơn chứng từ rõ ràng. Các điểm kinh doanh bánh trung thu thực hiện đúng các quy định trong bảo quản, có giấy chứng nhận đủ điều kiện của cơ sở sản xuất và tự công bố sản phẩm, ghi nhãn đúng quy định.

anh tin bai

Hơn hết, để đảm bảo sức khỏe cho bản thân và gia đình được hưởng cái tết đoàn viên đầm ấm, an toàn, người dân chỉ nên mua và sử dụng các sản phẩm, thực phẩm, bánh kẹo có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng; trước khi mua kiểm tra kỹ nhãn, hạn sử dụng, điều kiện bảo quản thực phẩm. Không ham rẻ mà mua và sử dụng các thực phẩm, bánh Trung thu không rõ nguồn gốc, hết hạn sử dụng nhằm tránh thiệt thòi cho bản thân./.

Nguồn: Thanh Huệ

Tin tức
Đăng nhập
ipv6 readyChung nhan Tin Nhiem Mang