Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Thành phố Cao Bằng tổ chức diễn tập chiến đấu phòng thủ phường Đề Thám trong khu vực phòng thủ năm 2023
Trong 2 ngày 17 và 18/10/2023, Ban Tổ chức diễn tập thành phố Cao Bằng tổ chức diễn tập chiến đấu phòng thủ phường Đề Thám trong khu vực phòng thủ năm 2023. Dự và chỉ đạo diễn tập có Đ/c Lê Hải Hòa, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy; Nguyễn Thế Hoàn, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố; Các đồng chí trong BCĐ, BTC diễn tập thành phố và các thành phần trong khung diễn tập phường Đề Thám. 
anh tin bai
Thực hành diễn tập các phương án 
Cuộc diễn tập lần này nhằm nâng cao năng lực lãnh đạo, điều hành, khả năng vận dụng lý luận vào thực tiễn của cấp ủy, chính quyền địa phương, vai trò tham mưu phối hợp, hiệp đồng của các lực lượng, ban, ngành, đoàn thể trong các trạng thái quốc phòng, an ninh; làm rõ vận hành cơ chế trong xử trí tình huống về quốc phòng, an ninh của hệ thống chính trị địa phương; vai trò, chức năng, nhiệm vụ của các lực lượng trong khi có tình huống xảy ra. Đây cũng là dịp để tiếp tục bồi dưỡng, nâng cao trình độ, khả năng tham mưu của cơ quan quân sự, công an và đội ngũ cán bộ các ban, ngành, đoàn thể; củng cố, nâng cao khả năng sẵn sàng chiến đấu, tổ chức chỉ huy hiệp đồng giữa các lượng... 
anh tin bai
Các đại biểu tham dự cuộc diễn tập chiến đấu phòng thủ phường Đề Thám trong khu vực phòng thủ năm 2023
Cuộc diễn tập chiến đấu phòng thủ phường Đề Thám trong khu vực phòng thủ năm 2023 gồm 3 giai đoạn: Chuyển lực lượng vũ trang vào các trạng thái sẵn sàng chiến đấu, chuyển địa phương vào các trạng thái quốc phòng; tổ chức chuẩn bị chiến đấu phòng thủ và thực hành chiến đấu phòng thủ.

Theo đánh giá của Ban Chỉ đạo diễn tập thành phố: Phường Đề Thám đã chấp hành nghiêm các văn bản lãnh đạo, chỉ đạo về tổ chức diễn tập chiến đấu trong khu vực phòng thủ năm 2023; Bám sát các văn bản chỉ đạo của Ban Chỉ đạo diễn tập thành phố và hướng dẫn của Ban CHQS thành phố. Quá trình thực hành diễn tập, phường Đề Thám đã vận dụng thuần thục cơ chế Đảng lãnh đạo, chính quyền điều hành, các ban, ngành, các tổ chức chính trị - xã hội làm tham mưu, trong đó Cơ quan Quân sự, Công an là nòng cốt. Cuộc diễn tập đã diễn ra chặt chẽ, khoa học, có tính kế thừa, bảo đảm an toàn tuyệt đối về mọi mặt và được đánh giá, xếp loại: Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ diễn tập
anh tin bai
Đ/c Nguyễn Thế Hoàn, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố phát biểu bế mạc cuộc diễn tập

Phát biểu bế mạc cuộc diễn tập, Đ/c Nguyễn Thế Hoàn, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố, Phó Ban thường trực BCĐ diễn tập thành phố khẳng định: Cuộc diễn tập chiến đấu phòng thủ phường Đề Thám đã thành công tốt đẹp, có được kết quả này là do có sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo chặt chẽ của Ban chỉ đạo, Ban tổ chức, đạo diễn của thành phố, cùng với sự chuẩn bị chu đáo mọi mặt, sự chủ động tích cực phối hợp hiệp đồng của cấp ủy Đảng, chính quyền, tổ chức chính trị - xã hội, lực lượng vũ trang và nhân dân phường Đề Thám đối với nhiệm vụ quốc phòng, quân sự địa phương trong tình hình mới.

Về nhiệm vụ trong thời gian tới, Đ/c Chủ tịch UBND thành phố đề nghị lãnh đạo và cán bộ các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể, lực lượng vũ trang phường cần tiếp tục nghiên cứu, vận dụng sáng tạo các Nghị quyết, Chỉ thị của Đảng và Nhà nước về công tác quốc phòng - quân sự sát với đặc điểm, tình hình của địa phương; Tiếp tục lãnh đạo thực hiện tốt công tác quân sự địa phương; Tăng cường công tác tuyên truyền giáo dục về ý thức, nghĩa vụ, trách nhiệm của mọi tổ chức kinh tế, xã hội, mọi tầng lớp nhân dân tạo nên sức mạnh tổng hợp; không ngừng nâng cao tinh thần cảnh giác cách mạng, làm thất bại mọi âm mưu thủ đoạn "Diễn biến hoà bình", bạo loạn lật đổ của các thế lực thù địch; giữ vững ổn định chính trị địa bàn.

anh tin bai
Đ/c Lê Hải Hòa, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy trao tặng giấy khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc
trong thực hiện nhiệm vụ diễn tập chiến đấu trong khu vực phòng thủ phường Đề Thám năm 2023
anh tin bai

08 cá nhân được Chủ tịch UBND thành phố khen thưởng vì có nhiều thành tích trong đợt diễn tập

Nhân dịp này, Ủy ban nhân dân thành phố Cao Bằng đã khen thưởng cho 03 tập thể, 06 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ diễn tập chiến đấu trong khu vực phòng thủ phường Đề Thám năm 2023; UBND phường Đề Thám đã khen thưởng cho 5 tập thể, 18 cá nhân có nhiều thành tích trong thực hiện công tác diễn tập chiến đấu phòng thủ phường năm 2023. 

anh tin bai
anh tin bai
Lãnh đạo phường Đề Thám trao giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện diễn tập chiến đấu trong khu vực phòng thủ phường năm 2023 
 

Tác giả bài viết: Bùi Toàn - Đình Trung

Tin tức
Đăng nhập
ipv6 readyChung nhan Tin Nhiem Mang